วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฏี "ฮินดู,ยิว,คริสต์และอิสลามคือตัวอย่างลัทธิแห่งความขัดแย้ง" หลักฐานชัด


ฮินดู,ยิว,คริสต์และอิสลามคือตัวอย่างลัทธิแห่งความขัดแย้ง      

ข้าพเจ้าเชื่อในความมีอยู่ของพระศิวะ,พระกฤษณะ,พระนารายณ์,พระเอโลฮิม,พระยาห์เวห์,พระเยโฮวา,พระเยซูและพระอัลลอร์เฉกเช่นกันกับนักบุญผู้ใจบาปธรรมดาสามัญที่ตายไปจากโลกนี้นานมากมากแล้ว เพราะด้วยแนวคำสอนที่ขัดแย้งกันเอง ให้เหตุผลที่หาสาระไม่ได้
จนนำมาซึ่งความขัดแย้งในหมู่ผู้หลงเชื่อตามพื้นที่ต่างๆทั่วโลกและนี้คือเนื้อหาบางส่วน

บางส่วนในอัลกุรอ่าน

1.ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณีผู้ทรงเมตตาเสมอ (ซูเราะฮฺที่1 อัล-ฟาติหะฮฺ)
1. In the Name of Allah, the Most Gracious, the Most Merciful (surah1. Al-Fatihah)

67.และจงรำลึกถึงขณะที่มูซาได้กล่าวแก่กลุ่มชนของเขาว่า แท้จริงอัลลอฮฺทรงบัญชาแก่พวกท่านให้เชือดวัวตัวเมียหนึ่ง พวกเขากล่าวว่า ท่านจะถือว่าพวกเราเป็นที่ล้อเล่นกระนั้นหรือ มูซากล่าวว่า ฉันขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺให้พ้นจากการที่ฉันจะเป็นพวกโง่เขลาเบาปัญญา(ซูเราะฮฺที่2 อัล-บะเกาะเราะฮฺ ญุซอฺที่1)
67. And (remember) when Musa (Moses) said to his people: “Verily, Allah commands you that you slaughter a cow” They said, “Do you make fun of us?” He said, “I take Allah’s Refuge from being among Al-Jahilun (the ignorant or the foolish).” (Surah2. Al-Baqarah, Part1).

บางส่วนในไบเบี้ย

21 And thou shalt put the mercy seat above upon the ark; and in the ark thou shalt put the testimony that I shall give thee.(Exodus 25:21)
21 แล้วจงตั้งพระที่นั่งกรุณานั้นไว้บนหีบ จงเก็บพระโอวาทซึ่งเราจะให้แก่เจ้าไว้ในหีบนั้น(อพยพ 25:21)

4 And he shall put his hand upon the head of the burnt offering; and it shall be accepted for him to make atonement for him.(Leviticus 1:4)
4 ให้เขาเอามือวางบนหัวสัตว์ซึ่งเป็นเครื่องบูชาเผาทั้งตัว และเครื่องบูชาเผาทั้งตัวนั้นจะเป็นที่โปรดปรานเพื่อลบมลทินของเขา(เลวินิตี 1:4)

เนื้อหาขึ้นต้นด้วย พระผู้เป็นเจ้า(แห่งมารร้ายใจบาป)ทรงพระกรุณาต่อมวลมนุษย์ แต่ที่สุดก็เปิดเผยตัวตนว่าคือเพชฌฆาตฆ่าล้างเผ่าสัตว์(เริ่มจากวัวผู้พลีชีพ).


ผมขอเสนอทฤษฏีว่า "ฮินดู, ยิว, คริสต์และอิสลามคือตัวอย่างลัทธิแ่ห่งความขัดแย้ง"
หากท่านใดจะแย้งเชิญครับ ผมขอหลักฐานที่ชัดแจ้งมีที่มาที่ไปด้วย

คำถามคือ
1.แนวคำสอนที่สอนให้ทำทั้งความดีและความชั่ว แต่โดยรวมเป็นการบังคับ ข่มขู่ คุกคาม ให้ผู้หลงเชื่อได้รับบาปมากกว่าบุญ ใช่หรือไม่
2.ความเชื่อที่ผิดๆย่อมชักนำให้ประพฤติผิดด้วย ใช่หรือไม่