วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"ไม้ตีนกามาจากกุรอานไม่ใช่ไบเบี้ย" หลักฐานชัด


ไม้ตีนกา(กางเขน)มาจากกุรอาน(quran)ไม่ใช่ไบเบี้ย(biblia) หลักฐานชัด

คำว่า crucify พบในกุรอาน แต่ไม่พบในไบเบี้ยฉบับ คิงส์ เจมส์เลย นี้เป็นหลักฐานเพิ่มอีกชิ้นหนึ่งที่พิสูจน์ว่า ทฤษฎี"นะบีอีซาถูกแขวนคอไม่ใช่ถูกตรึงตีนกา" ยิ่งค้นคว้ายิ่งค้นพบว่า โรมันคาทอลิกรับอิทธิพลการประพันธ์พันธสัญญาใหม่มาจากคัมภีร์กุรอานของอิสลาม

บางส่วนจากกุรอาน
157. And because of their saying (in boast), “We killed Messiah ‘Isa(Jesus), son of Maryam (Mary), the Messenger of Allah,”-but they killed him not, nor crucified him, but the resemblance of ‘Isa (Jesus) was put over another man (and they killed that man), and those who differ therein are full of doubts. They have no (certain) knowledge, they follow nothing but conjecture. For surely; they killed him not [i.e.’Isa (Jesus), son of Maryam (Mary)]: (Surah 4. An-Nisa’ Part6)
157. และการที่พวกเขากล่าวว่า แท้จริงพวกเราได้ฆ่า อัล-มะชีหฺ อีซา บุตรของมัรฺยัม รอซูลของอัลลอฮฺ และพวกเขาหาได้ฆ่าอีซา และหาได้ตรึงเขาบนไม้ตีนกา (กางเขน) ไม่ แต่ทว่าเขาถูกให้เหมือนแก่พวกเขา และแท้จริงบรรดาผู้ที่ขัดแย้งในตัวเขานั้น แน่นอนย่อมอยู่ในความสงสัยเกี่ยวกับเขา พวกเขาหามีความรู้ใดๆ ต่อเขาไม่นอกจากคล้อยตามความนึกคิดเท่านั้น และพวกเขามิได้ฆ่าเขาด้วยความแน่ใจ (อีซา) (ซูเราะฮฺที่4, อัน-นิซาอฺ, ญุซอฺที่6)

บางส่วนจากไบเบี้ย
30.The God of our fathers raised up Jesus, whom ye slew and hanged on a tree. (Acts 5:30)
30.พระเยซูผู้ซึ่งพวกท่านฆ่าเสียโดยแขวนไว้ที่ต้นไม้นั้น พระเจ้าแห่งบรรพบุรุษของเราทรงให้เป็นขึ้นมาแล้ว. (กิจการของอัครฑูต 5:30)

จากหลักฐานไบเบี้ยภาคพันธสัญญาใหม่ฉบับคิงส์ เยมส์และกุรอานฉบับคิงส์ ฟาฮัด
ผมขอเสนอทฤษฏีว่า "ไม้ตีนกามาจากกุรอานไม่ใช่ไบเบี้ย"
ท่านใดจะแย้งผมเชิญครับ ขอหลักฐานในไบเบี้ยและกุรอ่านพร้อมคำแปลและฉบับที่ท่านนำมาอ้างด้วยนะครับ


คำถามคือ
1. โรมันคาทอลิก แท้จริงคืออิสลามกลุ่มที่ปฏิเสธมูฮัมมัด ใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น