วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อิสลามสร้างสันติภาพในหมู่สาวกอับราฮัม" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อิสลามสร้างสันติภาพในหมู่สาวกอับราฮัม”ทั้งๆที่ลัทธิอับราฮัมได้สร้างความสับสนให้แก่ชาวโลกมานานด้วยการแบ่งแยกมวลชนออกเป็น ยิว, คริสต์, และอิสลามแต่สุดท้ายแล้ว อิสลามกับพยายามรวบรวมสันติภาพคืนแก่ ยิว, คริสต์ ดังหลักฐานนี้

บางส่วนในกุรอาน
84. Say (Muhammad): ”We believe in Allah and in what has been sent down to us, and what was sent down to Ibrahim (Abraham), Isma’il (Ishmael), Ishaq (Isaac), Ya’qub (Jacob) and Al-Asbat [the offspring of the twelve sons of Ya’qub (Jacob)] and what was given to Musa (Moses), ‘Isa (Jesus) and the Prophets from their Lord. We make no distinction between one another among them and to Him (Allah) we have submitted (in Islam).” (Surah3. Al-‘Imran, Part3).
84. จงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด) ว่า เราได้ศรัทธาต่ออัลลอฮฺแล้ว และได้ศรัทธาต่อสิ่งที่ถูกประทานแก่เรา และสิ่งที่ถูกประทานแก่อิบรอฮิม (อับราฮัม) และอีสมาอีล (อิชมาเอล) และอิสฮาก (ไอแซก) และยะอฺกูบ (ยาคอบ) และบรรดาผู้สืบเชื้อสาย (จากยะอฺกูบ) และศรัทธาต่อสิ่งที่มูซา (โมเสส) และอีซา (เยซู) และนะบีทั้งหลายได้รับจากพระเจ้าของพวกเขา โดยที่เราจะไม่แยกระหว่างคนหนึ่งคนใดในหมู่พวกเขา และพวกเรานั้นเป็นผู้ที่นอบน้อมต่อพระองค์. (ซูเราะฮฺที่3, อาละอิมรอน, ญุซอฺที่3).

ทั้งๆที่กุรอานบอกอย่างชัดเจนว่าให้นอบน้อมต่อโมเสสและเยซูซึ่งเป็นผู้นำของชาวยิวและคริสต์ตามลำดับนั้นย่อมแสดงว่า แท้จริงแล้วอิสลามเคารพในความเป็นยิวทั้งบรรพบุรุษและลูกหลาน แต่ความขัดแย้งที่เกิดในสงครามครูเสด ล้วนมาจากสันตะปาปาที่สูญเสียรายได้จากการแสวงบุญที่แสนงามจึงทำการต่อต้านสาวกของมูฮัมมัด และชักชวนผู้โง่เขลาให้เข้าสู่สงครามครูเสด.

ทฤษฎี”อิสลามสร้างสันติภาพในหมู่สาวกอับราฮัม”ยังคงอยู่ตามหลักฐานที่ยกมาท่านใดจะแย้งเชิญเสนอหลักฐานที่มีที่มาที่ไปหรือดีเบตกับผมได้ที่

http://buddhist.createdebate.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น