วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อัลลอฮฺพระเจ้าผีใช้ผู้หญิงล่อคนเข้าลัทธิ" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อัลลอฮฺพระเจ้าผีใช้ผู้หญิงล่อคนเข้าลัทธิ” ช่างเป็นกลวิธีที่แยบยลลึกซึ้ง เผยแพร่ศาสนาแล้วได้เพศตรงข้าม เป็นของแถม หลักฐานดั่งนี้

บางส่วนในกุรอาน
50 O prophet (Muhammad) Verily, We have made lawful to you your wives, to whom you have paid their Mahr (bridal-money given by the husband to his wife at the time of marriage), and those (slaves) whom your right hand possesses-whom Allah has given to you, and the daughters of your ‘Amm (paternal uncles) and the daughters of you ‘Ammat (paternal aunts) and the daughters of your Khal (maternal uncles) and the daughters of your Khalat (maternal aunts) who migrated (from Makkah) with you, and a believing woman if she offers herself to the Prophet, and the Prophet wishes to marry her-a privilege for you only, not for the (rest of) the believers. Indeed We know what We have enjoined upon them about their wives and those (slaves) whom their wives and those (slaves) whom their right hands possess, in order that there should be no difficulty on you. And Allah is Ever Oft-Forgiving, Most Merciful.(Surah33. Al-Ahzab, Part22)
50โอ้ นะบีเอ๋ย เราได้อนุมัติแก่เจ้าในบรรดาภริยาของเจ้า ซึ่งเจ้าได้มอบมะฮัรแก่พวกเธอ (เราได้อนุมัติหญิงหลายประเภทให้เจ้า เป็นการเปิดโอกาสและสะดวกง่ายดายแก่เจ้าในการเผยแผ่ศาสนาเช่น ให้สมรสกับหญิงที่เจ้ามอบมะฮัรให้พวกเธอ และเธอก็อยู่ในครอบครองของเจ้า นี่คือประเภทหนึ่ง) และสิ่งที่มือขวาของเจ้าครอบครองจากพวกที่อัลลอฮฺทรงมอบหมายให้แก่เจ้า (อีกประเภทหนึ่งคือพวกที่ถูกจับเป็นเชลยศึกในสงคราม หญิงประเภทนี้ดีกว่าทาสีที่ครอบครองโดยการซื้อขาย) และบุตรสาวของอา ลุง ของเจ้า และบุตรสาวของอา ป้าของเจ้า และบุตรสาวของน้า ลุง ของเจ้า และบุตรสาวของน้า ป้า ของเจ้า ซึ่งพวกเธอได้อพยพร่วมไปกับเจ้า (นี่ก็อีกประเภทหนึ่ง) และหญิงผู้ศรัทธาเมื่อนางเสนอตัวของนางแก่ท่านนะบี หากท่านนะบีปรารถนาจะสมรสกับนาง (เราได้อนุมัติหญิงประเภทนี้ให้แก่เจ้า โดยที่นางมีความรักในอัลลอฮฺและรอซูลของพระองค์) ทั้งนี้สำหรับเจ้าโดยเฉพาะ มิใช่สำหรับบรรดาผู้ศรัทธา (หญิงประเภทดังกล่าวข้างต้นนั้น เป็นที่อนุมัติสำหรับท่านนะบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม โดยเฉพาะไม่เป็นที่อนุมัติแก่บรรดามุอฺมินทั่วไป เว้นแต่ฝ่ายชายจะต้องมอบมะฮัรให้แก่ฝ่ายหญิง) แน่นอน เรารู้ดีถึงสิ่งที่เราได้กำหนดแก่พวกเขาในเรื่องบรรดาภริยาของพวกเขา และสิ่งที่มือขวาของพวกเขาครอบครอง (คือสิ่งที่เราได้บัญญัติแก่บรรดามุอฺมินในเรื่องของค่าใช้จ่าย มะฮัร พยาน ในขณะทำการสมรสและการมีภริยาได้ไม่เกิน 4 คน ตลอดจนสิ่งที่เราได้อนุมัติให้แก่พวกเขา คือสิ่งที่มือขวาของพวกเขาครอบครอง, ทาสี) เพื่อที่จะไม่เป็นที่ลำบากใจแก่เจ้า และอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงอภัยผู้ทรงเมตตาเสมอ

คำถามคือ
1.มูฮัมมัดได้รับสิทธิพิเศษ ในการได้เมียมากมายเท่าที่เลี้ยงดูได้ นี้เป็นสิ่งที่เยซูต้องอิจฉาใช่หรือไม่
2.การที่เยซูไม่มีเมีย จึงเหลือเรี่ยวแรงไถ่บาป ให้ผู้อื่น ใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น