วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อิสลามปฏิเสธการเปิดเผยความงาม" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อิสลามปฏิเสธการเปิดเผยความงาม” มูซาและมูฮัมมัด เป็นพยานได้ในเรื่องนี้ได้หลักฐานดังนี้

บางส่วนในกรุอาน
59 O Prophet! Tell your wives and your daughters and the women of the believers to draw their cloaks (veils) all over their bodies (i.e. screen themselves completely except the eyes or one eye to see the way). That will be better, that they should be known (as free respectable women) so as not to be annoyed. And Allah is Ever Oft-Forgiving, Most Merciful. (Surah33. Al-Ahzab Part22)
59โอ้นะบีเอ๋ย จงกล่าวแก่บรรดาภริยาของเจ้า และบุตรสาวของเจ้า และบรรดาหญิงของบรรดาผู้ศรัทธา ให้พวกเขาดึงเสื้อคลุมของพวกนางลงมาปิดตัวของพวกนาง (ให้พวกนางเหล่านั้นสวมเสื้อหลวมๆ ซึ่งจะช่วยปกปิดความสวยงามและเครื่องประดับของพวกนางเพื่อป้องกันการกล่าวร้ายแก่นาง และแยกให้แตกต่างลักษณะของพวกผู้หญิงญาฮิลียะฮฺ อัฏฏ็อบรีย์ นั้นคือเปิดช่องสำหรับนัยน์ตาอย่างเดียว) นั่นเป็นการเหมาะสมกว่าที่นางจะเป็นที่รัก เพื่อที่พวกนางจะไม่ถูกรบกวน (ป้องกันพวกนางให้พ้นจากคำพูดของพวกเลวทราม และเป็นการแยกพวกนางให้แตกต่างจากพวกทาสี) และอัลลอฮฺทรงเป็นผู้อภัยผู้ทรงเมตตาเสมอ (ซูเราะฮฺที่33 อัลอะหฺซาบ ญุซอฺที่22)

33 And stay in your houses, and do not display yourselves like that of the times of ignorance, and perform As-Salat (Iqamat-as-Salat), and give Zakat and obey Allah and His Messenger. Allah wishes only to remove Ar-Rijs (evil deeds and sins) from you, O members of the family (of the Prophet), and to purify you with a thorough purification. (Surah33. Al-Ahzab, Part22)
33 และจงอยู่ในบ้านเรือนของพวกเธอ และอย่าได้โอ้อวดความงาม (ของพวกเธอ) เช่นการอวดความงาม (ของพวกสตรี) แห่งสมัยงมงายในยุคก่อน (โดยที่สตรีในยุคญาฮิลียะฮฺได้ออกไปนอกบ้านเพื่ออวดความงามของพวกเธอ เปิดเผยส่วนที่ไม่สมควรจะเปิดเผย) และจงดำรงการละหมาด และจ่ายซะกาต และจงภักดีต่ออัลลอฮฺและรอซูลของพระองค์ อัลลอฮฺเพียงแต่ต้องการที่จะขจัดความโสโครกออกไปจากพวกเจ้า (การฝ่าฝืนและความผิดต่าง) โอ้สมาชิกของวงศ์ตระกูล (นะบี) เอ๋ย และทรงประสงค์ที่จะขัดเกลาพวกเจ้าให้สะอาดบริสุทธิ์. (ซูเราะฮฺที่33, อัลอะหฺซาบ, ญุซอฺที่22)

อิสลามไม่ยินยอมให้ผู้หญิงเปิดเผยความงาม และผู้ที่ยุยงให้เปิดเผยความงามนั้นคือ ชัยฎอนนั่นเอง ตามหลักฐานที่ยกมาท่านใดจะแย้งเชิญเสนอหลักฐานที่มีที่มาที่ไป

คำถามคือ
1.ชัยฎอนเป็นผู้หญิงได้ ใช่หรือไหม.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น