วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อิสลามปฏิเสธหลักตรีเอกานุภาพของคริสต์" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี"อิสลามปฎิเสธหลักตรีเอกานุภาพของคริสต์" โดยตรีเอกานุภาพหรือ สามองค์คือองค์เดียว ได้แก่ พระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์
โดยทั้งพระเยซูและพระแม่มารีไม่มีค่าเพียงพอสำหรับอิสลามและอิสลามปฏิเสธการกราบไหว้พระเยซูและพระแม่มารี หลักฐานดังนี้

บางส่วนในกุรอาน
116. And (remember) when Allah will say (on the Day of Resurrection): “O ‘Isa (Jesus), son of Maryam (Mary)! Did you say unto men: ‘Worship me and my mother as two gods besides Allah?’ “He will say: “Glory be to You! It was not for me to say what I had no right (to say). Had I said such a thing, You would surely have known it. You know what is in my inner-self though I do not know what is in Yours; truly, You, only You, are the All-Knower of all that is hidden (and unseen). (Surah5. Al-Ma’idah, Part7)
116.และจงรำลึกถึงขณะที่อัลลอฮฺ ตรัสว่าอีซาบุตรของมัรยัม เอ๋ย (ทรงใช้ให้ท่านนะบีมุฮัมหมัดรำลึกถึงขณะที่อัลลอฮฺจะตรัสแก่นะบีอีซาในวันกิยามะฮฺ) เจ้าพูดแก่ผู้คนกระนั้นหรือว่า จงยึดถือฉันและมารดาของฉันเป็นที่เคารพสักการะทั้งสองอื่นจากอัลลอฮฺ (เป็นการยืนยันว่า นะบีอีซามิได้ประกาศแก่ชาวคริสต์ว่า ท่านและมารดาของท่านเป็นที่เคารพสักการะของพวกเขา ดังนั้นการที่พวกเขาอ้างว่า นะบีอีซาเป็นพระเจ้าก็ดี หรือ พระบุตรก็ดี จึงเป็นเรื่องกุขึ้นจากพวกคริสต์เอง ซึ่งเป็นความผิดอันมหันต์ที่พวกเขาจะต้องรับผิดชอบ
) เขากล่าวว่า มหาบริสุทธิ์ พระองค์ท่าน ไม่เคยแก่ข้าพระองค์ที่จะกล่าวสิ่งที่มิใช่สิทธิของข้าพระองค์ หากข้าพระองค์เคยกล่าวสิ่งนั้นแน่นอนพระองค์ย่อมรู้ดี โดยที่พระองค์ทรงรู้สิ่งที่อยู่ในใจของข้าพระองค์ และข้าพระองค์ไม่รู้สิ่งที่อยู่ในใจของพระองค์ แท้จริงพระองค์นั้นคือผู้ทรงรอบรู้ในสิ่งเร้นลับทั้งหลาย. (ซูเราะฮฺที่5, อัล-มาอิดะฮฺ, ญุซอฺที่7)

73. Surely, disbelievers are those who said: “Allah is the third of the three (in a Trinity).” But there is no Ilah (god) (none who has the right to be worshipped) but One Ilah (God-Allah). And if they cease not from what they say, verily, a painful torment will befall on the disbelievers among them. (Surah5. Al-Ma’idah, Part6)
73. แท้จริงบรรดาผู้ที่กล่าวว่าอัลลอฮฺเป็นผู้ที่สามของสามองค์ นั้นได้ตกเป็นผู้ปฏิเสธศรัทธาแล้ว ไม่มีสิ่งใดที่ควรได้รับการเคารพสักการะนอกจากผู้ที่ควรเคารพสักการะองค์เดียวเท่านั้น และหากพวกเขามิหยุดยั้งจากสิ่งที่พวกเขากล่าว แน่นอนบรรดาผู้ที่ปฏิเสธการศรัทธาในหมู่พวกเขานั้นจะต้องประสบการลงโทษอันเจ็บแสบ.(ซูเราะฮฺที่5, อัล-มาอิดะฮฺ, ญุซอฺที่6)

74. Will they not turn with repentance to Allah and ask His Forgiveness? For Allah is Oft-Forgiving, Most Merciful. (Surah5. Al-Ma’idah, Part6)
74. พวกเขาจะไม่สำนึกผิดกลับเนื้อกลับตัวต่ออัลลอฮฺ และขออภัยโทษต่อพระองค์กระนั้นหรือและอัลลอฮฺนั้นเป็นผู้ทรงอภัยโทษผู้ทรงเอ็นดูเมตตาเสมอ. (ซูเราะฮฺที่5, อัล-มาอิดะฮฺ, ญุซอฺที่6)

75. The Messiah [‘Isa (Jesus)], son of Maryam (Mary), was no more than a Messenger; many were the Messengers that passed away before him. His mother [Maryam (Mary)] was a Siddiqah [i.e. she believed in the Words of Allah and His Books]. They both used to eat food (as any other human being, while Allah does not eat). Look how We make the Ayat (proofs, evidences, verses, lessons, signs, revelations, etc.) clear to them; yet look how they are deluded away (from the truth). (Surah5. Al-Ma’idah, Part6).
75. อัล-มะชีหฺบุตรของมัรยัม (นะบีอีซา อะลัยอิสสลาม) นั้นมิใช่ใครอื่นนอกจากเป็นรอซูลคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งบรรดารอซูลก่อนเขาก็ได้ล่วงลับไปแล้ว และมารดาของเขานั้นคือหญิงที่มีสัจจะวาจา ซึ่งทั้งสองนั้นรับประทานอาหาร (อัลลอฮฺไม่กินอาหารแบบมนุษย์) จงดูเถิด (มุฮัมมัด) ว่าอย่างไรเล่าที่เราได้แจกแจงโองการต่างๆ แก่พวกเขา และจงดูเถิดว่า อย่างไรเล่าพวกเขาจึงถูกหันเหไปได้. (ซูเราะฮฺที่5, อัล-มาอิดะฮฺ, ญุซอฺที่6)

114. ‘Isa (Jesus), son of Maryam (Mary), said: “O Allah, our Lord! Send us from the heaven a table spread (with food) that there may be for us-for the first and the last of us- a festival and a sign from You; and provide us with sustenance, for You are the Best of sustainers.” (Surah5. Al-Ma’idah, Part7).
114. อีซาบุตรของมัรฺยัม ได้กล่าวว่า ข้าแต่อัลลอฮฺ ผู้เป็นพระเจ้าของพวกข้าพระองค์โปรดได้ทรงประทานลงมาแก่พวกข้าพระองค์ ซึ่งสำรับอาหารจากฟากฟ้าด้วยเถิด จะได้เป็นวันรื่นเริงแก่พวกข้าพระองค์ ทั้งแก่คนแรกของพวกข้าพระองค์ และแก่คนสุดท้ายของพวกข้าพระองค์ และจะได้เป็นสัญญาณหนึ่ง จากพระองค์ และโปรดได้ทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่พวกข้าพระองค์ด้วยเถิด และพระองค์นั้นคือ ผู้ที่ดีเยี่ยมในหมู่ผู้ประทานปัจจัยยังชีพทั้งหลาย. (ซูเราะฮฺที่5, อัล-มาอิดะฮฺ, ญุซอฺที่7)

สาระสำคัญคือ
คริสต์กุเรื่อง นะบีอีซาเป็นพระเจ้าก็ดี หรือ พระบุตรก็ดี โดยที่นะบีอีซามิได้ประกาศแก่ชาวคริสต์เลย

คำถามคือ
1.การกุเรื่องเยซูของพวกคริสต์เองเป็นความผิดอันมหันต์ที่พวกเขาจะต้องรับผิดชอบ ใช่หรือไม่
2.คาทอลิกเสริมแต่งเรื่องเยซูเกินความเป็นจริง ใช่หรือไม่
3.สามองค์นั้นคือ พระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์ ใช่หรือไม่
4.พระบิดาคืออัลลอฮฺ พระบุตรคือนะบีอีซา พระวิญญาณบริสุทธิ์คือ พระบิดาสิงอยู่ในพระบุตร ใช่หรือไม่
5.แต่ละองค์ในสามองค์เป็นพระเจ้าเต็มบาท มิใช่ส่วนหนึ่งของพระเจ้า ใช่หรือไม่
6.พระบิดาคืออัลลอฮฺ พระบุตรคืออัลลอฮฺ พระวิญญาณบริสุทธิ์คือ อัลลอฮฺ ใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น