วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อิสลามนับถือโตหร่าห์" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อิสลามนับถือโตหร่าห์” ทั้งๆที่เป็นคัมภีร์ของยิวที่เป็นศัตรูตัวฉกาจและตลอดกาลของอาหรับแต่อัลลอฮฺได้บังคับไว้ ตามหลักฐานดังนี้

บางส่วนในกุรอาน
44. Verily, We did send down the Taurat (Torah) [to Musa (Moses)], therein was guidance and light, by which the Prophets, who submitted themselves to Allah’s Will, Judged for the Jews. And the rabbis and the priests [too judged for the Jews by the Taurat (Torah) after those Prophets], for to them was entrusted the protection of Allah’s Book, and they were witnesses thereto. Therefore fear not men but fear Me (O Jews) and sell not My Verses for a miserable price. And whosoever does not judge by what Allah has revealed, such are the Kafirun (i.e. disbelievers- of a lesser degree as they do not act on Allah’s Laws). (Surah5. Al-Ma’idah, Part6)
44.แท้จริงเราได้ให้อัต-เตารอต (โตหร่าห์)ลงมา โดยที่ในนั้นมีข้อแนะนำและแสงสว่าง ซึ่งบรรดานะบีที่สวามิภักดิ์ได้ใช้อัต-เตารอตตัดสินบรรดาผู้ที่เป็นยิว และบรรดาผู้ที่รู้แล้วในอัลลอฮฺ และนักปราชญ์ทั้งหลายก็ได้ใช้อัต-เตารอต ตัดสินด้วย เนื่องด้วยสิ่งที่พวกเขาได้รับมอบหมายให้รักษาไว้ (นั่นคือ) คัมภีร์ของอัลลอฮฺและพวกเขาก็เป็นพยานยืนยันในคัมภีร์นั้นด้วย ดังนั้นพวกเจ้า จงอย่ากลัวมนุษย์ แต่จงกลัวข้าเถิด และจงอย่าแลกเปลี่ยนบรรดาโองการของข้ากับราคาอันเล็กน้อย และผู้ใดที่มิได้ตัดสินด้วยสิ่งที่อัลลอฮฺได้ทรงประทานลงมาแล้วชนเหล่านี้แหละคือผู้ปฏิเสธการศรัทธา. (ซูเราะฮ์ที่5, อัล-มาอิดะฮฺ, ญุซอฺที่6).

หลักฐานจากกุรอ่าน ข้างต้นนั้นน่าจะเพียงพอถึงการยืนยันว่า เตารอต (โตหร่าห์)เป็นคัมภีร์ที่มุสลิมต้องศึกษาด้วย

ทฤษฎี”อิสลามนับถือโตหร่าห์ยังคงอยู่ตามหลักฐานที่ยกมาท่านใดจะแย้งเชิญเสนอหลักฐานที่มีที่มาที่ไปหรือดีเบตกับผมได้ที่

http://buddhist.createdebate.com

คำถามคือ
1.ระหว่างคัมภีร์โตหร่าห์กับกุรอาน คัมภีร์ใดถือเป็นกฎหมายสูงสุด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น