วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"พระเจ้าผีสอนให้สู้คน" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”พระเจ้าผีสอนให้สู้คน” พระเจ้าผีทรงต้องการให้เราใช้ชีวิตแบบจิ๊กโก๋ที่ไม่ต้องเกรงกลัวมนุษย์หน้าไหน นอกจากพระเจ้าผี หลักฐานดังนี้

บางส่วนในไบเบี้ย
25 There shall no man be able to stand before you: for the LORD your God shall lay the fear of you and the dread of you upon all the land that ye shall tread upon, as he hath said unto you. (Deuteronomy 11:25)
25 จะไม่มีใครสามารถยืนหยัดต่อสู้พวกท่านได้ พระยาห์เวห์พระเจ้าผีของท่านจะทรงทำให้พวกท่านเป็นที่เกรงขามและตกใจกลัวของแผ่นดินที่ท่านจะเหยียบย่ำไปตามที่ทรงสัญญาไว้กับท่าน (เฉลยธรรมบัญญัติ 11:25)

22 When a prophet speaketh in the name of the LORD, if the thing follow not, nor come to pass, that is the thing which the LORD hath not spoken, but the prophet hath spoken it presumptuously: thou shalt not be afraid of him. (Deuteronomy 18:22)
22 เมื่อผู้เผยพระวจนะกล่าวคำในพระนามของพระยาห์เวห์ ถ้าไ่ม่เป็นจริงตามถ้อยคำนั้นและสิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น ถ้อยคำนั้นไม่ได้เป็นพระวจนะที่พระยาเวห์ตรัสผู้เผยพระวจนะนั้นบังอาจกล่าวเอง อย่าเกรงกลัวเขาเลย (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:22)

แม้แต่โปรเฝทผู้เผยพระวจนะก็ไม่ต้องไปเกรงกลัว ถ้าสิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจริงดั่งพระวจนะแสดงว่าโปรเฝทหลอกลวง นี้สนับสนุนว่า”พระเจ้าผีสอนให้สู้คน

คำถามคือ
1.ทำไมต้องเชื่อพระเจ้าผีด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น