วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฏี "นบีอีซาไม่ใช่พระเจ้าและเป็นคนเลว" หลักฐานชัดแจ้ง


นบีอีซาไม่ใช่พระเจ้าและเป็นคนเลว หลักฐานชัดแจ้ง   

นบีอีซาคือคนไม่ดี และไม่ใช่พระเจ้า ผมขอกล่าวหาและมีหลักฐานดังนี้

บางส่วนในอัลกุรอ่าน
87.และแท้จริงนั้น เราได้ให้คัมภีร์แก่มูซา และหลังจากเขาเราได้ให้บรรดารอซูลติดตามมาและเราได้ให้หลักฐานต่างๆอันชัดเจน แก่อีซาบุตรของมัรยัม และเราได้สนับสนุนเขาด้วยวิญญาณอันบริสุทธิ์ แล้วคราใดที่ได้มีรอซูลนำสิ่งที่ไม่สบอารมณ์ของพวกเจ้ามายังพวกเจ้า พวกเจ้าก็ยะโส แล้วกลุ่มหนึ่งพวกเจ้าก็ปฏิเสธและอีกกลุ่มหนึ่งพวกเจ้าก็ฆ่าเสียกระนั้นหรือ (ซูเราะฮฺที่2 อัล-บะเกาะเราะฮฺ, ญุซอฺที่1)
87. And indeed, We gave Musa (Moses) the Book and followed him up with a succession of Messengers. And We gave “Isa (Jesus), the son of Maryam (Mary), clear signs and supported him with Ruh-ul-Qudus[jibrael (Gabriel)]. Is it that whenever there came to you a Messenger with what you yourselves desired not, you grew arrogant? Some you disbelieved and some you killed. (Surah2. Al-Baqarah Part1)

บางส่วนในไบเบี้ย
19 God is not a man, that he should lie; neither the son of man, that he should repent: hath he said, and shall he not do it? or hath he spoken, and shall he not make it good?(Numbers 23:19) 
19 พระเจ้ามิใช่มนุษย์ที่จะมุสาได้ มิใช่บุตรของมนุษย์ ที่จะเปลี่ยนใจได้ พระองค์ตรัสแล้วไม่ทรงกระทำหรือ พระองค์ทรงสัญญาแล้วไม่ทรงทำตามหรือ(กันดารวิถี 23:19)

18 And Jesus said unto him, Why callest thou me good? there is none good but one, that is, God.(mark 10:18)
18 พระเยซูเจ้าตรัสกับเขาว่า ทำไมเรียกเราว่าผู้ทรงความดี ไม่มีใครทรงความดีนอกจากพระเจ้าเท่านั้น(มาระโก 10:18)

14 And the Word was made flesh, and dwelt among us, (and we beheld his glory, the glory as of the only begotten of the Father,) full of grace and truth.(john 1:14)
14 พระวาทะทรงเกิดเป็นมนุษย์และทรงอยู่ท่ามกลางเรา เราเห็นพระสิริของพระองค์ คือ พระสิริที่สมกับพระบุตรองค์เดียวของพระบิดา บริบูรณ์ด้วยพระคุณและความจริง(ยอห์น 1:14)

จากหลักฐานในกุรอ่านและไบเบี้ยภาคพันธสัญญาใหม่
ผมขอเสนอทฤษฏีว่า "นบีอีซาไม่ใช่พระเจ้าและเป็นคนเลว"
ท่านใดจะแย้งผมเชิญครับ ขอหลักฐานพร้อมคำแปลด้วยนะครับ


คำถามคือ
1.นบีอีซาสมควรได้รับการเคารพบูชาเยี่ยงเทพเจ้า ตามที่สาวกคริสต์อ้างอิงใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น