วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"พระเยซูหลงรักนางมารีย์ชาวแมกดาลีน" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”พระเยซูทรงรักนางมารีย์ชาวแมกดาลีน”เฉกเช่นบุรุษธรรมดาผู้หนึ่งที่พึงมีความรักต่อหญิงสาว โดยเยซูบังคับให้นางมารีย์ชาวแมกดาลีน นับถือพระนางมารีและเรียกว่า”มารดา”

บางส่วนในไบเบี้ย
26 When Jesus therefore saw his mother, and the disciple standing by, whom he loved, he saith unto his mother, Woman, behold thy son! (John 19:26).
26เมื่อพระเยซูทอดพระเนตรเห็นมารดาของพระองค์ และสาวกคนที่พระองค์ทรงรัก(นางมารีย์ชาวแมกดาลีน)ยืนอยู่ใกล้พระองค์ จึงตรัสกับมารดาของพระองค์ว่า "หญิงเอ๋ย นี่คือบุตรของท่าน (แม่ นี่คือเยซูลูกของแม่)" (ยอห์น 19:26)

27 Then saith he to the disciple, Behold thy mother! And from that hour that disciple took her unto his own home. (John 19:27).
27แล้วพระองค์ตรัสกับสาวกคนนั้น (นางมารีย์ชาวแมกดาลีน)ว่า "นี่คือมารดาของท่าน" แล้วสาวกคนนั้นก็รับมารดาของพระองค์มาอยู่ในบ้านของตนตั้งแต่เวลานั้น. (ยอห์น 19:27)

หลังจากเยซูฟื้นคืนชีพและพบคนรักและมารดาของตน เยซูได้แนะนำให้หญิงที่ตนรักรู้จักกับมารดาของตน ทั้งได้ฝากมารดาของตนให้อยู่กับคนรัก ช่างโรแมนติคเสียนี้กระไร และยังสอดคล้องกับทฤษฎี”พระเยซูหลงรักนางมารีย์ชาวแมกดาลีน” ตามหลักฐานที่ยกมาท่านใดจะแย้งเชิญเสนอหลักฐานที่มีที่มาที่ไปหรือดีเบตกับผมได้ที่
http://buddhist.createdebate.com

คำถามคือ
1.ทำไมเยซูไม่ประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่านางมารีย์แมกดาลีนคือหญิงที่ตนรัก.
2.เพราะถูกยิวตามล่าเยซูจึงปิดบังฐานะของนางมารีย์แมกดาลีนหญิงที่ตนรัก ใช่หรือไม่. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น