วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"ทั้งเยซูและมูฮัมมัดประกอบอาชีพบุรุษไปรษณีย์ (Messenger)" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี"ทั้งเยซูและมูฮัมมัดประกอบอาชีพบุรุษไปรษณีย์(messenger)"ทั้งเยซูและมูฮัมมัดประกอบอาชีพ Messenger (ผู้ถือจดหมาย) หลักฐานมีทั้งในกุรอานและไบเบี้ยซึ่งนับว่าเก่าแก่เท่าที่ได้รับการบันทึกเป็นตัวอักษร ใครควรได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาแห่งไปรษณีย์สากล

บางส่วนของกุรอ่าน.
40. Muhammad is not the father of any of your men, but he is the Messenger of Allah and the last (end) of the Prophets. And Allah is Ever All-Aware of everything. (Surah33. Al-Ahzab, Part22).
40. มุฮัมมัดมิได้เป็นบิดาผู้ใดในหมู่บุรุษของพวกเจ้า แต่เป็นรอซูล (ผู้นำสารจากพระเจ้าหรือบุรุษไปรษณีย์)ของอัลลอฮฺและคนสุดท้ายแห่งบรรดานะบี และอัลลอฮฺนั้นทรงรอบรู้ทุกสิ่ง. (ซูเราะฮฺที่33, อัลอะหฺซาบ, ญุซอฺที่22).

บางส่วนไบเบี้ย
18 I will raise them up a Prophet from among their brethren, like unto thee, and will put my words in his mouth; and he shall speak unto them all that I shall command him. (Deuteronomy 18:18).
18เราจะให้มีผู้เผยพระวจนะ (โปรเฝทหรือผู้เผยแพร่คำพูดของพระเจ้าผี) อย่างเจ้า(เยซู)เกิดขึ้นในหมู่พวกพี่น้องของเขา และเราจะใส่ถ้อยคำของเราในปากของเขาและเขาจะกล่าวทุกสิ่งที่เราบัญชาเขาไว้นั้นแก่พวกเขา. (เฉลยธรรมบัญญัติ 18:18).

นี้ก็คือหลักฐานที่ยืนยันได้อีกว่า ทั้งเยซูและมูฮัมมัดเป็นมนุษย์เดินดินกินข้าวแกง
ท่านใดจะแย้งผมเชิญครับหาหลักฐานที่ชัดแจ้งและตรงประเด็นจากกุรอ่านหรือไบเบี้ยหรือจะดีเบตกันได้ที่ http://buddhist.createdebate.com.

คำถามคือ
1.เยซูเป็นทั้งร่างทรงและผู้ถือสาร ใช่หรือไม่
2.ทำไมเยซูถึงประกาศตนว่าสามารถไถ่บาปให้ผู้อื่นได้แต่มูฮัมมัดไม่.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น