วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อัลลอฮฺสนับสนุนการทำสงคราม" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อัลลอฮฺสนับสนุนการทำสงคราม” ด้วยมนุษย์ต่างความเชื่อ ต่างความคิดเห็น อัลลอฮฺต้องการกำจัดความเชื่ออื่น ที่เป็นอุปสรรคต่ออิสลาม ตามหลักฐานดังนี้

บางส่วนในกุรอาน
191 And kill them wherever you find them, and turn them out from where they have turned you out. And Al-Fitnah is worse than killing. And fight not with them at Al-Masjid-Al-Haram (the sanctuary at Makkah) unless they (first) fight you there. But if they attack you, then kill them. Such is the recompense of the disbelievers. (Surah2. Al-Baqarah, Part2)
191 และจงประหัตประหารพวกเขา ณ ที่ใด ก็ตามที่พวกเจ้าพบพวกเขา (ขณะที่บรรดามุมินจะเข้ามักกะฮฺเพื่อทำอุมเราะฮฺใช้ ตามที่ได้ตกลงไว้แก่ชาวกุไรซฺนั้น พวกเขาเกรงว่าจะถูกขัดขวางจากชาวกุไรซฺเพราะไม่แน่ใจว่าพวกกุไรซฺจะรักษาสัญญาที่ได้กระทำกันไว้ ณ ตำบลฮุดัยบิยะฮฺซึ่งฝ่ายมุมินไม่ปราถนาที่จะทำการต่อสู้ขณะที่อยู่ในอิหฺรอมและในเดือนอัล-ฮะรอม ซึ่งเป็นเดือนต้องห้ามในการสู้รบกัน แล้วอัลลอฮฺก็ทรงอนุญาตให้พวกเขากระทำได้ถ้าฝ่ายกุไรซฺรุกราน) และจงขับไล่พวกเขาออกจากที่ที่พวกเขาเคยขับไล่พวกเจ้าออก และการก่อความวุ่นวาย (“การก่อความวุ่นวาย”อาหรับเรียก”อัล-ฟิตนะฮฺ”หรือการให้ภาคีแก่อัลลอฮฺหรือการเคารพสักการะเจว็ด) นั้น ร้ายแรงยิ่งกว่าการประหัตประหารเสียอีก และจงอย่าสู้รบกับพวกเขา ณ อัล-มัสยิดิลฮะรอม จนกว่าพวกเขาจะทำร้าย (“ทำร้าย”อาหรับเรียก”กอตะละ”หรือสู้รบหรือต่อสู้หรือทำสงครามหรือทำร้ายหรือรุกราน) พวกเจ้าในที่นั้น หากพวกเขาทำร้ายพวกเจ้าแล้ว ก็จงประหัตประหารพวกเขาเสียเช่นนั้นแหละคือการตอบแทนแก่ผู้ปฏิเสธศรัทธา

ชัดเจนแล้วว่า อัลลอฮฺสนับสนุนการทำสงครามการฆ่าคนต่างความเชื่อแม้แต่ศาสนาเดียวกัน มูฮัมมัดเป็นพยานเรื่องนี้

คำถามคือ
1.การฆ่ามนุษย์ที่มีความเห็นต่าง แล้วได้ไปสวรรค์กับอัลลอฮฺใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น