วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อัลลอฮฺนิยมซ่อมแซมมัสยิดในมักกะฮฺ" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อัลลอฮฺนิยมซ่อมแซมมัสยิดในมักกะฮฺ” ด้วยมัสยิดในดินแดนตะวันออกกลางต้องการการบูรณะและบำรุงรักษา อัลลอฮฺพระเจ้าผีไม่นิยมสร้างมัสยิดนอกมักกะฮฺ เพราะไม่ใช่สถานที่ที่พระเจ้าผีทรงใช้ตัดสินมนุษย์ในวันกิยามะ

บางส่วนในกุรอาน
19 Do you consider the providing of drinking water to the pilgrims and the maintenance of Al-Masjidal-Haram (at Makkah) as equal to the worth of those who believe in Allah and the Last Day, and strive hard and fight in the Cause of Allah? They are not equal before Allah. And Allah guides not those people who are the Zalimun (polythesists and wrong-doers). (Surah9. At-Taubah, Part10)
19 พวกเจ้าได้ถือเอาการให้น้ำดื่ม แก่ผู้ประกอบพิธีฮัจญ์ และการบูรณะมัสยิดอัล-ฮะรอม (คือซ่อมแซมอัล-มัสยิดิล ฮะรอม ทั้งนี้เป็นการอ้างของชาวมักกะฮฺ และถือเป็นคุณความดีของพวกเขาเท่าเทียมกับผู้ศรัทธา) ดั่งผู้ที่ศรัทธาต่ออัลลอฮฺ และวันปรโลก และต่อสู้ในทางของอัลลอฮฺกระนั้นหรือ เขาเหล่านั้นย่อมไม่เท่าเทียมกัน ณ ที่อัลลอฮฺ และอัลลอฮฺนั้นจะไม่ทรงแนะนำกลุ่มชนที่เป็นผู้อธรรม (ซูเราะฮฺที่9, อัต-เตาบะฮฺ, ญุซอฺที่10)

ชัดเจนแล้วว่า อัลลอฮฺนิยมซ่อมแซมมัสยิดในมักกะฮฺ มูฮัมมัดเป็นพยานเรื่องนี้

คำถามคือ
1.บริจาคเงินบำรุงมัสยิดในมักกะฮฺ ดีกว่าสร้างใหม่ ใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น