วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"อัลลอฮฺพระเจ้าผีอนุญาติเมียสี่คน" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”อัลลอฮฺพระเจ้าผีอนุญาติเมียสี่คน” ด้วยบรรดาชายอาหรับตายในสงครามเผยแพร่วจนะจนทำให้จำนวนประชากรชายหญิงมีไม่เท่ากัน จึงอนุญาติให้ชายที่มีความสามารถเลี้ยงดูภรรยาได้มากกว่าหนึ่งคน เพื่อเพิ่มลูกหลานให้เป็นกำลัง เผยแพร่พระวจนะต่อไปนั้นเอง

บางส่วนในกุรอาน
3And if you fear that you shall not be able to deal justly with the orphan-girls then marry (other) women of your choice, two or three, or four; but if you fear that you shall not be able to deal justly (with them), then only one or (the slaves) that your right hands possess. That is nearer to prevent you from doing injustice. (Surah4. An-Nisa’, Part4)
3และหากพวกเจ้าเกรงว่าจะไม่สามารถให้ความยุติธรรมในบรรดาเด็กกำพร้าได้ (ถ้าเกรงว่าจะไม่สามารถให้ความยุติธรรมแก่ภรรยาที่เป็นกำพร้าได้ เป็นต้นว่าไม่สามารถจะเลี้ยงเธอให้อยู่ดีกินดี หรือไม่ก็เอาเงินของเธอไปใช้จ่ายแล้วไซร้ ก็จงอย่าแต่งงานกับหญิงกำพร้า เพราะการไม่ให้ความยุติธรรมแก่เธอ และการกินทรัพย์ของเธอนั้นเป็นบาปใหญ่) ก็จงแต่งงานกับผู้ที่ดีแก่พวกเจ้า (ให้แต่งงานกับหญิงที่มิใช่เป็นกำพร้า ที่พวกเจ้าเห็นดีเห็นชอบจะเป็นสองคน หรือสามคน หรือสี่คนก็ได้ ถ้าสามารถที่จะเลี้ยงนางเหล่านั้นด้วยความเป็นธรรม) ในหมู่สตรีสองคนหรือสามคน หรือสี่คน แต่ถ้าพวกเจ้าเกรงว่า พวกเจ้าจะให้ความยุติธรรมไม่ได้ ก็จงมีแต่หญิงเดียว หรือไม่ก็หญิงที่มือขวาของพวกเจ้าครอบครองอยู่ (หมายถึงหญิงทาสของพวกเจ้า) นั่นเป็นสิ่งที่ใกล้ยิ่งกว่าในการที่พวกเจ้าจะไม่ลำเอียง (ซูเราะฮฺที่4, อัน-นิซาอฺ, ญุซอฺที่4)

ชัดเจนแล้วว่าอัลลอฮฺพระเจ้าผี สร้างผู้หญิงมาให้มากกว่าชายและเพื่อเป็นการดึงดูด พวกต่างความเชื่อให้หันมาอ่อนน้อมต่ออัลลอฮฺพระเจ้าผีมากขึ้นนั้นเอง

คำถามคือ
1.ชาวอาหรับเป็นพวกบ้ากามใช่หรือไม่
2.ทำไมพระเจ้าไม่อนุญาติให้เยซูมีเมียเป็นตัวเป็นตน แต่มูฮัมมัดกลับได้เมียทั้งๆที่เป็นผู้เผยพระวจนะเหมือนกัน (สองมาตรฐานรึเปล่า)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น