วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทฤษฎี"ยาห์เวห์พระเจ้าผีใช้ขี้เถ้าเสกน้ำให้มีความศักดิ์สิทธิ์" หลักฐานชัด


ผมขอเสนอทฤษฎี”ยาห์เวห์พระเจ้าผีใช้ขี้เถ้าเสกน้ำให้มีความศักดิ์สิทธิ์” ตามธรรมชาติของมนุษย์ผู้โง่เขลา ย่อมเรียกร้องหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถเป็นที่พึ่งพาแลอาศัยเพื่อขจัดปัดเป่า สิ่งชั่วร้ายและสิ่งสกปรกโสโครกทั้งปวง ยาห์เวห์พระเจ้าผีจึงอาศัยจังหวะแสดงความอวดรู้ในการเสกน้ำให้มีความศักดิ์สิทธิ์ หลักฐานดั่งนี้

บางส่วนในไบเบี้ย
17 And for an unclean person they shall take of the ashes of the burnt heifer of purification for sin, and running water shall be put thereto in a vessel: (Number 19:17).
17 คนที่เป็นมลทินต้องเอาขี้เถ้าจากการเผาบูชาลบล้างบาป และเอา้น้ำที่ไหลเติมเข้าไปในภาชนะ (กันดารวิถี 19:17)

18 And a clean person shall take hyssop, and dip it in the water, and sprinkle it upon the tent, and upon all the vessels, and upon the persons that were there, and upon him that touched a bone, or one slain, or one dead, or a grave (Number 19:18)
18 แล้วให้คนสะอาดเอากิ่งหุสบจุ่มน้ำนั้น แล้วประพรมที่เต็นท์ เครื่่องใช้ทั้งหมดบนตัวคนทั้งหลายที่อยู่ที่นั่น และบนตัวคนที่แตะต้องกระดูกหรือคนถูกฆ่า หรือคนตายหรือหลุมศพ (กันดารวิถี 19:18)

19 And the clean person shall sprinkle upon the unclean on the third day, and on the seventh day: and on the seventh day he shall purify himself, and wash his clothes, and bathe himself in water, and shall be clean at even. (Number 19:19)
19 ให้คนที่สะอาดประพรมคนที่เป็นมลทินในวันที่สามและวันที่เจ็ดแล้วในวันที่เจ็ดเขาจะทำให้คนนั้นสะอาด และเขาต้องซักเสื้อผ้าและอาบน้ำแล้วเขาจะสะอาดในเวลาเย็น (กันดารวิถี 19:19)

ช่างศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนักน้ำคลุกขี้เถ้าจากการเผาบูชา สามารถชำระล้างให้ร่างกายมนุษย์สะอาดไร้มลทินด้วยวิธีการประพรม แต่ก็มีข้อให้ขบคิดว่าจริงๆแล้วการอาบน้ำและซักเสื้อผ้าด้วยน้ำคลุกขี้เถ้า หรือน้ำสะอาดกันแน่ที่ทำให้สะอาดในเวลาเย็น

คำถามคือ
1.เป็นวิธีการเดียวกันกับศาสนาพราหมณ์ที่ใช้น้ำคลุกทุกอย่างทั้งซากศพ ขี้เถ้าอย่างน้ำในแม่น้ำคงคา เพื่อชำระล้างมลทิน ใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น